திருக்குர்ஆன் விவசாய உற்பத்தி குறித்து பேசுகிறது. அது கடவுளின் கைங்கரியம் என்கிறது.
أَفَرَأَيْتُمْ مَا تَحْرُثُونَ (63) أَأَنْتُمْ
تَزْرَعُونَهُ أَمْ نَحْنُ الزَّارِعُونَ } [الواقعة: 63، 64
இன்றைய சூழலில்
மக்கள் மிக ஆழமாக யோசிக்க வேண்டிய செய்தி இது.
விவசாயி நிலத்தை
பண்படுத்துகிறான். உழுகிறான் விதைக்கிறான், அவ்வளவே ?
விதையை வெடித்து
முளைக்கச் செய்கிறவன் அல்லாஹ்வே ? அதன் கதிர்களையும் தானியங்களையும் அவனே தீர்மாணிக்கிறான்.
எந்த விவசாயியிம்
தனது மகசூல் எவ்வளவு என்பதை முன் கூட்டியே தீர்மாணமாக சொல்ல முடியாது.
பல நேரங்களில்
மனித முயற்சிகளை விட பேரதிகமாக இறைவன் வாரிவழங்குகிறான். சில நேரங்களில் சுருக்கி விடுகிறான்.
எனவே விவசாயின்
உழைப்பிற்கு அரசுகள் உத்தரவாதமளிக்க வெண்டியது கடமை.
காரணம் விவசாயி
இல்லை என்றால் நாட்டு மக்களுக்கு உணவு கிடைக்காது.
நாங்கள்
சேற்றில் கால் வைக்காவிட்டால்
நீங்கள்
சோற்றில் கை வைக்க முடியாது,
என்றார் மு. மேத்தா
அதனால் தான் இஸ்லாம் விவசாயத்தை தொழிலாக மட்டுமல்லாது நன்மைகளை சமபாதித்து தருகிற இபாதத்தாக போற்றியது. முஸ்லிம் அறிஞர்களில் பெரும்பான்மையினர் சம்பாதிக்கும் வழி முறைகளில் வியாபாரத்தை விட விவசாயத்தை போற்ற இதுவே காரணமாகும்.
فعن أنس بن
مالك[1] رضي الله عنه قال: قال رسول الله صلى الله عليه وسلم: "مَا
مِنْ مُسْلِمٍ يَغْرِسُ غَرْسًا أَوْ يَزْرَعُ زَرْعًا، فَيَأْكُلُ مِنْهُ طَيْرٌ
أَوْ إِنْسَانٌ أَوْ بَهِيمَةٌ، إِلاَّ كَانَ لَهُ بِهِ صَدَقَةٌ . البخاري
وقال
السَّرَخْسِيُّ: "وفيه (أي الحديث) دليل أنَّ المسلم مندوبٌ إلى الاكتساب
بطريق الزراعة والغراسة... فإنه يتوصَّل بهذا الاكتساب إلى الثواب في الآخرة"
விவசாயப் பொருட்களில் திருடப்படுபவையும் உதிர்க்கப் படுபவையும் கூட தர்மம். அதுவும் கூலியின் கணக்கில் வரும்.
وزاد في رواية مسلم: "وَمَا سُرِقَ لَهُ مِنْهُ صَدَقَةٌ... وَلاَ
يَرْزَؤُهُ[3] أَحَدٌ إِلاَّ كَانَ لَهُ صَدَقَةٌ".
என்ன ஆச்சரியமான நபி மொழி இது.
பொதுவாக தோட்டங்களில்
காய்கள் கணிகள் திருடப்படுவது வாடிக்கை. அது போல பல பெருட்கள் உதிர்க்கப் படுவதும்
வாடிக்கை.
நெல் விவசாயி தனக்கு தானிய மணிகளை மட்டுமே பலன் என்று நினைக்கிறான். இஸ்லாமோ அதன் உமிகளால் கூட உனக்கு நன்மை உண்டு என்கிறது.
தோட்ட முதலாளி தேங்காயை மட்டும் பலனாக நினைக்கிறான். நபி மொழியோ உறித்துக் கொட்டப்படும் தென்னை நாரிலும் கூட அவருக்கு நன்மை உண்டு என்கிறது.
இஸ்லாம் கூறும் இந்த நன்மை மறுமையில் மட்டும் அல்ல இந்த உலகிலும் கிடைக்கும் என்பதை இன்றைய அறிவியலும் தொழில் நுட்பமும் உணர்த்தி வருகின்றன.
இன்று விவசாயிகள் அவர்களது பிரதான மகசூலை மட்டுமல்ல, இது வரை வீணடிக்கப் பட்டு வந்த – கழிவுகள் என்று ஒதுக்கப் பட்டு வந்த பொருட்களால் கூட பயன்பெற்று வருகிறார்கள்.
சாம்பல் கூட மறு சுழற்சி முறையில் இப்போது பல வகையிலும் பயன்பாட்டிற்கு வருகிறது. அல்ஹம்துலில்லாஹ்.
நிலங்களை தரிசாக விடுவதை விட பண்படுத்தி பயன்படுத்துவதை இஸ்லாம் பாராட்டுகிறது.
: "جاء رجلٌ إلى
عَلِيٍّ رضي الله عنه، فقال: أتيتُ أرضًا قد خربت، وعجز عنها أهلها، فكريت أنهارًا
وزرعتها. قال: كُلْ هنيئًا، وأنت مصلحٌ غير مفسد، معمِّرٌ غير مخرِّب"-
في الخراج ليحيى بن آدم
كان طلحة بن
عبيد الله رضي
الله عنه أوَّل من أدخل زراعة القمح للمدينة، وكان يزرع على عشرين ناضحًا، وينتج
ما يكفي أهله بالمدينة سنتهم
அதிக நாள்கள் காத்திருக்க வேண்டும்.
வெள்ளம் பூச்சிகள் போன்ற ஆபத்துக்கள் அதிகம்.
அதனால் விவசாயிகளை ஆதரிக்க வேண்டியது நல்ல அரசுகளின் கடமை
இந்தச் சட்டங்களுக்கு
எதிராக தலைநகர் தில்லியில் கடந்த 20 நாட்களாக விவசாயிகள் போராடி வருகிறார்கள். கடுமையான
குளீர்காலம் இது,
ஆண்களும் பெண்களும்
வயோதிகர்கள் முதியவர்களுமாக கூடி நடத்துகிற போராட்டத்தை மத்திய பாஜக அரசு கண்டு கொள்ளாமலேயே
இருக்கிறது.
தொடர்ந்து அகமபாவமாக
பேசி வருகிறது.
சாதாரண பொதுமக்களுக்கு
புரியாத கேள்வி
விவசாயிகள் எதிர்க்கிற
ஒரு விவசாய சட்டத்தை வேறு யாருக்காக எதற்காக மத்திய பாஜக அரசு கொண்டு வருகிறது ?
நம்மை அடிமைப்படுத்தியிருந்த
ஆங்கிலேயர்களே போராடுகிறவர்களை இவ்வளவு தூரம் துன்புறுத்தியதில்லை. இப்போதுள்ள பாஜக
அரச் துன்பூறுத்துகிறது. கேவலப்படுத்துகிறது.
அவர்களை தீவிரவாதிகள்
புரோக்கர்கள் என்கிறது.
மத்திய பாஜக அரசு
கொண்டு வந்த சட்டங்கள் என்ன ? அவை என்ன சொல்கின்றன ?
`விலை உறுதி மற்றும்
பண்ணைச் சேவைகள் சட்டம் 2020'
(The Farmers (Empowerment and Protection) Agreement on Price Assurance and Farm Services Act 2020).
(Farming Produce Trade and Commerce (Promotion and Facilitation) Act 2020)
இதன் மூலம் விவசாயிகள் தங்கள் விளைபொருள்களை மாநிலம் தாண்டி இந்தியா முழுக்க எந்த வியாபாரியிடமும் விற்றுக்கொள்ளலாம். இதனால், விவசாயிகள் தங்கள் விளைபொருள்களை, கூடுதல் லாபம் கொடுக்கும் வியாபாரியிடம் விற்று, லாபம் பார்க்க வழிவகை ஏற்படும்’ என்கிறது அரசுத் தரப்பு.
வியாபாரிகளும் இடைத்தரகர்களும் விவசாயிகளின் விளைபொருள்களுக்கு உரிய விலை கொடுக்காமல், மிகக்குறைந்த விலையில் வாங்கி வருவதைத் தடுப்பதற்காகவே மாநில அரசால், `ஒழுங்குமுறை விற்பனைக்கூடம்' கொண்டுவரப்பட்டது.
இந்த ஒ.வி.கூடத்துக்கு விவசாயிகள் கொண்டுவரும் விளைபொருள்களுக்கு குறைந்தபட்ச ஆதாரவிலையை அரசே நிர்ணயிக்கும். அதன் பிறகு மறைமுக ஏல முறையில் வியாபாரிகள் விளைபொருள்களை ஏலம் எடுத்துச் செல்வார்கள். இதன் மூலம் விளைபொருளுக்கு நட்டம் ஏற்படாது என்ற உறுதிநிலை விவசாயிகளுக்கு இருந்துவந்தது. `விளைபொருளுக்கு உரிய விலை கிடைப்பதில்லை' என்று விவசாயிகள் தொடர்ந்து குறைபட்டு வருவதையறிந்துதான், மாநில அரசே `குறைந்தபட்ச ஆதார விலை' ஒன்றை நிர்ணயித்து விவசாயிகளின் வாழ்வாதாரத்தைக் காத்துவந்தது. `இந்தக் குறைந்தபட்ச ஆதார விலையை உயர்த்தித்தாருங்கள்' என்றுதான் இதுநாள்வரையிலும் விவசாய சங்கங்கள் போராடிவருகின்றன. ஏனெனில், அரசு சாராத தனியார்கள் விவசாயிகளின் விளைபொருளுக்கு அரசின் ஆதாரவிலையைவிடக் கூடுதல் விலை கொடுக்கத் தயங்கியதே இதற்குக் காரணம். இந்தநிலையில், `நேரடியாக தனியார்களிடமே கூடுதல் விலைக்கு விற்றுக்கொள்ளலாம்’ என்று இந்தப் புதிய சட்டம் சொல்வது சாத்தியமற்றது
அது
விவசாயிகளுக்கு கிடைத்து வந்த ஆதார விலையை அழித்து விவசாயிகளை பெரும் நெருக்கடிகளுக்குள்
தள்ளிவிடும்.
மாநில
அரசிடமிருந்த விவசாய விலை பெருள் நிர்ணய அதிகாரம் பறிபோய்விடும்.
'அத்தியாவசியப் பொருள்கள் திருத்தச் சட்டம் 2020' (Essential Commodities (Amendment) Act 2020).
அத்தியாவசியப் பொருள்கள் திருத்தச் சட்டம் என்றால் என்னவென்று அறிவதற்கு முன்னர், `அத்தியாவசியப் பொருள்கள் சட்டம்' என்றால் என்னவென்று அறிந்துகொள்ள வேண்டியிக்கிறது. அதாவது, பொதுமக்களின் உணவுத் தேவைக்கு அத்தியாவசியமான பொருள்களுக்குத் தட்டுப்பாடு ஏற்படும்போது, அவற்றைப் பதுக்கிவைப்பதற்கோ அல்லது ஏற்றுமதி செய்யவோ 'அத்தியாவசியப் பொருள்கள் சட்டம்' தடைவிதிக்கிறது.
ஏனெனில், குறிப்பிட்ட உணவுப் பொருள்களைப் பதுக்கிவைத்து, சந்தையில் செயற்கையான தட்டுப்பாட்டை ஏற்படுத்தி, பின்னர் அதிக விலைக்குப் பொருள்களை விற்பதால், பொதுமக்கள் வெகுவாக பாதிக்கப்படுகின்றனர். இதேபோல், உள்நாட்டிலேயே குறிப்பிட்ட பொருளுக்கு தட்டுப்பாடு நிலவிவரும்போது, அதே பொருளை ஏற்றுமதி செய்ய நேர்ந்தால், உள்நாட்டின் தேவை மிகவும் அதிகரித்து, பொதுமக்கள் பாதிப்புக்குள்ளாகவும் நேரிடும். எனவே, கொள்ளை லாபத்துக்கு ஆசைப்பட்டு வியாபாரிகளில் சிலர் செய்துவரும் பதுக்கல் மற்றும் ஏற்றுமதியைக் கட்டுப்பட்டுத்தும் நோக்கில் கொண்டுவரப்பட்டதே `அத்தியாவசியப் பொருள்கள் சட்டம்.’
ஆனால், தற்போது மத்திய பா.ஜ.க அரசு கொண்டுவந்திருக்கும் புதிய `அத்தியாவசியப் பொருள்கள் திருத்தச் சட்டம் 2020', வெங்காயம், உருளைக்கிழங்கு, பருப்பு வகைகள், எண்ணெய் வித்துக்கள், உணவு தானியங்கள் உள்ளிட்டவற்றை அத்தியாவசியப் பொருள்கள் பட்டியலிலிருந்தே நீக்கியிருக்கிறது. எனவே, `மேற்கண்ட பொருள்களை இருப்பு வைத்துக்கொள்வதில் எந்தத் தடையும் இல்லை’ என்கிறது புதிய சட்டம்.
தோட்டப் பயிர்களின் விலை கடந்த ஒரு வருடத்தில் விற்கப்பட்ட சராசரி விலையைவிடவும் 100 சதவிகிதம் அதிகமாக விற்கப்பட்டாலோ அல்லது தானியங்களின் விலை கடந்த ஐந்து ஆண்டுகளில் விற்கப்பட்ட சராசரி விலையிலிருந்து 50 சதவிகிதம் அதிகமாக விற்கப்பட்டாலோ அரசு கட்டுப்பாடு விதிக்கும் சூழல் ஏற்படும் என்கிறது. ஆனாலும், `உணவுப் பொருள்களை பதப்படுத்தும் நிறுவனங்களுக்கு இந்தக் கட்டுப்பாடு பொருந்தாது’ என்ற கூடுதல் தகவலையும் இந்தப் புதிய சட்டத்
திருத்தம் சொல்கிறது.
விவசாயிகள் மிக எதார்த்தமாக கேட்கிறார்கள் . இதுவரை எங்களது நெல்லுக்கு அரசின் ஆதார விலையாக கிலோவிற்கு 18.ரூபாய் தந்து வந்தது. இதற்குகாக 1 சதவீத கட்டணத்தை ஒழுங்குமுறை விற்பனைக் கூடங்கள் பெற்று வந்தன.
இந்த ஆதார விலையை இச்சட்டம் தகர்க்கிறது. மாநில அரசுகளின் கட்டுப்பாட்டில் உள்ள ஒழுங்குமுறை விற்பனை கூடங்களை சிதைக்கிறது.
இதனால் விவாசாயிகளோடு வியாபாரிகள் நேரடியாக தொடர்பு கொள்வார்கள் என்கிறது. அதனால் விவசாயிகள் இலாபமடைவார்கள் என்கிறது அரசு.
உண்மையில் இது எமாற்றுவாதமாகும்.
ஒழுங்குமுறை விற்பனை கூடங்கள் இல்லாத இடங்களில் 12 ரூபாயுக்கு ஒரு கிலோ நெல்லை விற்க வேண்டிய நிலைக்கு விவசாயிகள் தள்ளப்பட்டுள்ளனர். ஒரு கிலோவிற்கு 6 ரூபாய் நட்டம் என்றால் விவசாயிகளுக்கு ஏற்படக்கூடிய நஷ்டம் எவ்வளவு கடுமையானது.
மத்திய அரசு வேணுமென்றே இதை உணர மறுக்கிறது.
விவசாயிகளின் போராட்ட்த்தினால் இந்த ஆதார விலையை அமைப்பை மாற்ற மாட்டோம் என்று தற்போது அரசு கூறினாலும் அரசின் மற்ற சட்டங்களில் மறைந்துள்ள கார்ப்பரேட்டுகளுக்கு ஆதரவான அம்சங்கள் தங்களை மேலும் அழித்து விடும் என்று விவசாயிகள் அச்சப்படுகின்றன.
எனவே அரசு விவசாயிகள் ஏற்றுக் கொள்ளாத – ஒரு சட்டத்தை
அரசில் பங்குவகித்த
அகாளி தளம் ஆட்சியிலிருந்து விலகி எதிர்க்கிற இந்த கடுமையான சட்டத்தை மக்கள் நலன் கருதி மத்திய அரசு கை விட வேண்டும்.
தொடர்ந்து மக்கள் நலனுக்கு எதிராக வே சிந்திப்பதை கை விட்டு நாட்டுமக்களுக்கு நல்லதாக
எதையாவது செய்ய மத்திய அரசு கவனம் செலுத்த வேண்டும்
அல்லாஹ் நமது ஆட்சியாளர்களை நம்மீது கருணை கொள்ளச் செய்வானாக!
No comments:
Post a Comment